ในการใช้บทเรียนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเรื่อง กีฬาเปตองประกอบเเบบฝึกที่ผสานการใช้จินตภาพ สำหรับนักเรียนกิจกรรมชุมนุมกีฬาเปตอง ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 ผู้เรียนควรทำความเข้าใจในบทเรียนไปทีละขั้นตอนโดยเริ่มจากการศึกษาคำแนะนำนี้แล้ว อ่านผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง เพื่อตรวจสอบความเข้าใจของผู้เรียนเกี่ยวกับกีฬาเปตอง
ขั้นตอนต่อไปเพื่อเป็นการทดสอบความรู้ของตนเองควรคลิกที่หัวข้อ แบบทดสอบก่อนเรียน เพื่อลองทำแบบทดสอบไว้ใช้เปรียบเทียบพัฒนาการก่อนเรียนและหลังจากเรียนแล้ว
ในการเรียนรู้ด้วยตนเองผู้เรียนสามารถคลิกเลือกหัวข้อได้ตามลำดับ หรือ
แล้วแต่ความต้องการของผู้เรียน
หากเรียนแล้วไม่เข้าใจผู้เรียนสามารถคลิกเลือกเรียนซ้ำหัวข้อนั้นๆ ได้จนกว่าจะเข้าใจ
วิธีการใช้งานบทเรียนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ให้ผู้เรียนปฏิบัติดังนี้
1. ศึกษาคำแนะนำการใช้บทเรียนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต จากเมนูด้านซ้าย
2. ผู้เรียนอ่านผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง
3. ผู้เรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน เรื่องกีฬาเปตอง
4. ศึกษาความรู้พื้นฐานกีฬาเปตอง
5. ทำการฝึกปฏิบัติตามแบบฝึกกีฬาเปตองที่ผสานการใช้จินตภาพ
3. ผู้เรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียน เรื่องกีฬาเปตอง
4. ศึกษาความรู้พื้นฐานกีฬาเปตอง
5. ทำการฝึกปฏิบัติตามแบบฝึกกีฬาเปตองที่ผสานการใช้จินตภาพ
6. หากข้อหัวใดที่ผู้เรียนเรียนแล้วไม่เข้าใจสามารถติดต่อผู้สอนได้โดยทำการโพสข้อความลงในบทเรียนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตนี้ หรือทาง e-mail : kasetchai@gmail.com หรือ facebook : kasetcha_i@hotmail.com ได้
7. เมื่อเรียนรู้จบแล้วผู้เรียนควรคลิกหัวข้อ แบบทดสอบหลังเรียน เพื่อวัดพัฒนาการการเรียนรู้ของตนเอง
8. หลังเสร็จสิ้นขั้นตอนการเรียนและการฝึกทักษะกีฬาเปตองแล้วให้นักเรียนทำ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ บทเรียนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเรื่อง กีฬาเปตองประกอบเเบบฝึกที่ผสานการใช้จินตภาพ สำหรับนักเรียนกิจกรรมชุมนุมกีฬาเปตอง ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6
8. หลังเสร็จสิ้นขั้นตอนการเรียนและการฝึกทักษะกีฬาเปตองแล้วให้นักเรียนทำ แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อ บทเรียนผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตเรื่อง กีฬาเปตองประกอบเเบบฝึกที่ผสานการใช้จินตภาพ สำหรับนักเรียนกิจกรรมชุมนุมกีฬาเปตอง ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6
----------------------------------------------------
ครูเกษตรชัย บำรุงธรรม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น